BlackBerry Curve 8520 Review

BlackBerry Curve 8520 เป็นรุ่นราคาประหยัด แต่ยังมีฟังก์ชั่นใช้งานต่างๆ ไม่แพ้รุ่นใหญ่ก่อนหน้านี้ ตัวเครื่องน้ำหนักค่อนข้างเบา เมื่อเทียบกับรุ่นอื่นจะมีขนาดเล็กลงมาบ้าง แต่ถ้าเล็กกว่านี้คงใช้งานได้ไม่ค่อยถนัด แผงปุ่มกดคีย์บอร์ดแบบ QWERTY ที่ดูเหมือนจะกลายเป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้ไปแล้ว มีขนาดไม่เล็กจนเกินไป กดพิมพ์ข้อความหรือแชทได้สะดวกดี

หน้าจอแสดงผลหากเทียบกับ Curve รุ่นใหญ่แล้วความละเอียดยังคงเป็นรอง แต่เมนูการใช้งานต่างๆ ยังคงเหมือนเดิม การบังคับทิศทางเป็น Track Pad บริการของ BlackBerry Curve 8520 Smartphone ก็ยังคงใช้งานได้ไม่แพ้รุ่นใหญ่ ทั้ง Push E-mail, แชทผ่านโปรแกรม BlackBerry Messenger หรือจะแชทผ่าน Live Messenger พวกสังคมออนไลน์อย่าง Facebook ก็ทำได้ครบเกือบทุกอย่างโพสคอมเมนท์โพสรูปได้โดยตรงจากมือถือ เปิดใช้งานอินเตอร์เน็ตได้จากเบราเซอร์ในตัว แต่การใช้งานต่างๆ พวกนี้ยังคงต้องชำระค่าบริการรายเดือนเหมือนเดิม จึงจะสามารถใช้การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้แบบไม่จำกัด

นอกจากนี้ยังมีโปรแกรม Document to go สำหรับเปิดอ่านไฟล์เอกสาร ซึ่งหากต้องการแก้ไขเนื้อความต้องซื้อโปรแกรมแบบมีลิขสิทธิ์ก่อน จึงจะแก้ไขเนื้อความได้ ส่วนการใช้งานอินเตอร์เน็ตนั้นรองรับเพียง GPRS และ EDGE และ Wi-Fi

ด้านระบบมัลติมีเดียและ media player นั้นมีกล้องดิจิตอลขนาด 2 ล้านพิกเซล ถ่ายคลิปได้ เครื่องเล่นเพลงก็มีส่วนควบคุมการเล่นเพลงแยกมาให้ต่างหากที่ด้านบนของตัวเครื่อง แสดงภาพศิลปิน หรือปกอัลบั้มขณะเล่นเพลงได้ ที่ด้านข้างตัวเครื่องมีช่องเสียบชุดหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มม. มาให้ และยังรองรับชุดหูฟังบลูทูธไร้สายแบบสเตอริโออีกด้วย

BlackBerry รุ่นนี้เป็นโทรศัพท์มือถือที่ราคาไม่แพงเกินความจำเป็น น่าลองใช้ Curve 8520 หรือ New Curve กับราคาเปิดตัวที่ 13900 บาท ฟังก์ชั่นการใช้งานก็ถือว่าไม่แพ้รุ่นแพง หากอยากลองใช้ BlackBerry ก็น่ามาลอง Curve 8520 รุ่นนี้ รับรองว่าคุ้ม

Nenhum comentário:

Postar um comentário