Spec BlackBerry Bold 9780


บทความนี้ผมจะทำการชี้แจงสเปคของแบลคเบอรี่รุ่นนึงซึ่งเป็นแบลคเบอรี่ที่เพิ่งออกใหม่และได้ทำการพัฒนามาจาก BlackBerry Bold 9000 ซึ่งถือได้ว่าเป็นแบลคเบอรี่ ซีรี่ย์ โบวรุ่นต้นแบบเลยก็ว่าได้ ซึ่งรูปลักษณ์ภายนอกของแบลคเบอรี่โบว 9780ต้องถือว่ามีหน้าตาคล้ายกับแบลคเบอรี่ โบว 9700พอสมควร บทความนี้เลยจะชี้สเปคในจุดต่างๆ ว่าแตกต่างกันตรงไหนบ้าง หรือมีข้อดีอะไรบ้างที่พัฒนาขึ้นมาและแบลคเบอรี่ตัวนี้น่าสนใจขนาดไหน

เมื่อเทียบกับราคาสำหรับแบลคเบอรี่ตัวนี้ได้ทำการเปิดตัวเมื่อ 28 ตุลาคม 2010 และได้ออกจำหน่ายในไตรมาสแรกของปี 2011 เลย ซึ่งก็ได้ทำการจำหน่ายไปไม่นาน ราคา BlackBerry Bold ตัวนี้มีราคา 17,900 บาทเท่านั้นเองซึ่งถือว่าถูกกว่าแบลคเบอรี่โบว 9700

หน้าจอของแบลคเบอรี่โบว 9780 ตัวนี้ เป็นหน้าจอแสดงผล TFT-LCD - 480 x 360 พิกเซล ซึ่งเป็นหน้าจอปกติทั่วๆไปของสมาร์ทโฟนแบนด์แบลคเบอรี่ก็ว่าได้ โดยปุ่มควบคุมของแบลคเบอรี่โบว 9780 ตัวนี้คือปุ่มควบคุมระบบสัมผัสหรือแทรคแพดนั่นเองซึ่งเท่าที่ผมลองมาก็ค่อนข้างคล้ายกับ แบลคเบอรี่โบว 9700 ซึ่งถือว่าเป็นปุ่มควบคุมที่ลื่นใช้งานง่าย และสะดวกดี สำหรับระบบปฏิบัติการของแบลคเบอรี่ตัวนี้คือ ระบบปฏิบัติการ BlackBerry® 6 สำหรับสีของแบลคเบอรี่โบว 9780 ที่ Rim ได้ปล่อยออกมามีอยู่สองสีก็คือ สีดำและสีขาวซึ่งเป็นสีคลาสสิคของแบลคเบอรี่ก็ว่าได้

ทางด้านระบบการเชื่อมต่อแบลคเบอรี่ โบว 9780 จะมี WiFi 802.11b/g, WLAN Build-In Modem อีเมล์ Email, PIN, MMS, SMS ผ่าน 3G HSDPA, EDGE, GPRS ข้อความแชท : BlackBerry Messenger, Windows Live Messenger, Yahoo! Messenger, Google Talk และแลกเปลี่ยนข้อมูลผ่าน บลูทูธ Bluetooth™ v2.1 โดยรวมๆก็ถือว่าเป็นแบลคเบอรี่ที่มีความสามารถในการเชื่อมต่อสูงเหมือนเคย

มาดูด้านจุดเด่นกันนะครับ สำหรับความสามารถที่ทำให้แบลคเบอรี่ตัวนี้เจ๋งมากๆเลยก็คือความสามารถในการเป็น GPS phoneนั่นเองซึ่งระบบ GPS ตัวนี้รองรับแผนที่จาก BlackBerry® Maps และขนาดความชัดของกล้องก็คือ 2 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช และความสามารถในการซูม 2 เท่า

------------------------------


Nenhum comentário:

Postar um comentário