จาก Pager สู่ โทรศัพท์ Blackberry

RIM (Research in Motion) บริษัทจากประเทศแคนาดา เปิดตัวในปี 1999 ในระยะเริ่มแรกBlackberry เป็นเพียงเพจเจอร์ขนาดเล็ก ที่ผู้ใช้สามารถพิมพ์ข้อความรับส่งกันเอง เป็นการรับส่งในลักษณะสองทาง และในปี 2545 จึงได้มีการผลิต Smart phone เหมือนในปัจจุบัน
คุณสมบัติพิเศษ 3 ประการของโทรศัพท์ Blackberry คือ
1.เทคโนโลยี่การส่งอีเมล์แบบผลัก (Push Mail Technology) เมื่อมีอีเมล์เข้ามา ระบบserverจะส่งมาที่เครื่องBlackberry ในทันทีและข้อมูลจะปรากฏที่หน้าจอ ผู้ใช้จะได้รับข้อมูลในทันที โดยจะสามารถรู้ข้อมูลและรับไฟล์ที่แนบมาได้อย่างรวดเร็ว และนอกจากนี้ระบบป้องกันที่ดีเยี่ยมทำให้การแฮคข้อมูลก็เป็นไปได้ยาก เพราะในโทรศัพท์ Blackberry จะมีระบบรหัส 2 รูปแบบ ที่จะป้องกันข้อมูลของผู้ใช้
2.ระบบ Blackberry Messenger ที่สามารถแชตด้วยกันระหว่างผู้ที่ใช้โทรศัพท์ Blackberry ด้วยกันเอง โดยสามารถแชตด้วยกันได้ตลอดเวลาไม่ว่าจะเปิดเครื่องหรือปิดเครื่องก็ตาม
3.ระบบ (Always on and connect) โดย โทรศัพท์ BlackBerry จะเชื่อมต่ออยู่กับอินเตอร์เน็ตตลอดเวลา ทำให้มีความสามารถในการรับส่งอีเมล์แบบเรียลไทม์ และสามารถแชตได้ตลอด 24 ชั่วโมง 7 วัน
RIM ได้ทำการพัฒนาโทรศัพท์ Blackberry มาอย่างต่อเนื่อง เริ่มต้นยุคการเชื่อมต่อทั่วโลกด้วยเทคโนโลยี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างยิ่ง โดย BlackBerry Bold ทุกรุ่นไม่ว่าจะเป็น BlackBerry Bold 9000 หรือ BlackBerry Bold 9780 ล้วนเป็น Smart Phone ที่ผู้ใช้จะได้สัมผัสกับความหรูหรา มีระดับ ตอบสนองการใช้งานในธุรกิจได้แบบมืออาชีพ
Blackberry Bold 9000 สุดยอดแห่งโทรศัพท์อัจฉริยะ เป็นโทรศัพท์ Blackberry รุ่นแรกใน series 9000 และเป็นรุ่นแรกที่สามารถใช้งานภาษาไทยได้หลาย function มีการสื่อสารอีเมล์ที่นักธุรกิจมืออาชีพยอมรับ รองรับเทคโนโลยี่ 3G, WiFi, GPS สมรรถนะการทำงานที่เหนือชั้น ที่เด่นคือจอภาพในการเปิดตัวครั้งแรกได้รับคำชมว่า “ this is the best screen we’ve ever seen on a mobile device”
จาก Pager สู่ Smart phone โทรศัพท์ Blackberry ได้กลายเป็นอัจฉริยะแห่งการเชื่อมโยงเทคโนโลยีแห่งการสื่อสาร

Nenhum comentário:

Postar um comentário