แม่ครับ ผมอยากได้ BB

มาแล้วสาวก BB วันหนึ่งลูกชายวัยรุ่นคนดีมาบอกว่า “แม่ครับ ผมอยากได้ BB” แม่ผู้อ่อนด้อยเทคโนโลยี ตามไม่ค่อยทันกับเทคโนโลยีสมัยใหม่เลย ยิ่งโทรศัพท์ด้วยแล้วมีอะไรใหม่ๆ ออกมาเร็วมาก แม่ยิ่งไม่รู้เรื่องเลย เพราะโทรศัพท์มือถือแม่รับเข้าโทรออกได้ จบ คราวนี้จะเอาอย่างไรดีนะ
หลังจากทำหน้าแบบผู้ไม่เชี่ยวชาญเอาเลยเพราะความรู้มีเพียงว่า BB ที่คนสมัยนี้พูดกันคือ โทรศัพท์ยี่ห้อ Blackberry อันใหญ่ๆ ดูหรูๆ เลยต้องปรึกษาผู้รู้ ก็ลูกชายวัยรุ่นเรานั่นแหละ แล้วเราจะซื้อแบบไหน รุ่นไหนดี ราคาจะแพงมากเกินไปไหมสำหรับให้วัยรุ่นใช้ ไม่ใช่ใช้ด้านธุรกิจติดต่อการงานนั่นค่อยคุ้มค่าหน่อยถ้าจะซื้อของดีราคาแพง บทสรุปของเราสองคนคือ ลูกชายผู้ทันสมัยเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี เพราะคุณเขาแทบจะผูกขาติดอยู่กับคอมพิวเตอร์ ตั้งแต่ ตื่นนอน แปรงฟัน กินข้าว ก็หน้าคอมนี่แหละ นั่งจนเก้าอี้ร้อน เขาบอกว่าใช้ Social Network มากที่สุดแหละแม่ เราเห็นเขาเล่น Face book เพื่อนเป็นกี่ร้อยคนก็ได้แต่ทำตาปริบๆ ก็เลยยกหน้าที่ให้หนุ่มน้อยเราหาข้อมูลมาว่า จะซื้อแบบไหนดี ที่จะเหมาะกับเขา
ได้แล้วๆ ทีอย่างนี้แหละเร็ว ลูกชายหาข้อมูลมาเพื่อจะได้ปรึกษาดูว่าจะซื้อรุ่นไหนดี ผมสนใจอยู่ 3 รุ่น มี BlackBerry Bold 9000, Blackberry Curve 8520 ทีนี้จะอธิบายให้แม่ฟังทีละรุ่นนะครับ
BlackBerry 9000 รุ่นนี้ใหญ่สุด ใช้กับ 3G ได้ คุยกันได้หลายสาย ราคาเปิดตัวประมาณ สองหมื่นห้า เป็นรุ่นพี่บิ๊ก
BlackBerry 8900 รุ่นนี้ เครื่องบาง ไม่เทอะทะ รุ่นนี้ผู้หญิงชอบใช้ ราคาตอนเปิดตัวพอๆกับ BlackBerry Bold 9000
รุ่นนี้ผมสนมากเลยนะ รุ่น Blackberry Curve 8520 ราคา BlackBerry Curve 8520 เปิดตัวอยู่ที่หมื่นต้นๆ ผมดู BlackBerry Curve 8520 Review คนวิจารณ์ว่าถึงเครื่องจะเล็ก ราคาถูก แต่เรื่องแชทใช้ได้เหมือนรุ่นใหญ่เลย แล้วระบบฟังเพลงก็ใช้ง่าย ปุ่มอยู่ด้านบนเครื่อง ฟังเพลงได้สมใจเลยแหละ
ตกลง คุณลูกชายก็ได้เครื่อง Blackberry Curve 8520 ไปใช้ เท่าที่ดูก็เหมาะสมกับเขามากเลยนะรุ่นนี้ โดนใจวัยรุ่น ราคาก็เหมาะสมดี

Nenhum comentário:

Postar um comentário