Blackberry 8900

จาก Blackberry รุ่นเดิมที่มีขนาดใหญ่ โดยเฉพาะ BlackBerry Bold 9000 ที่มีขนาดใหญ่สุดของ BB รูปร่างที่ใหญ่และความหนา บึกบึน อาจจะไม่เป็นที่ถูกใจผู้ใช้ที่ต้องการ Blackberry Smartphone ที่ต้องการ BB ที่มีรูปร่างเล็ก รูปแบบที่บาง ไม่เทอะทะ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าผู้หญิงที่ต้องการความทันสมัย ปราดเปรียวด้วยเหตุนี้ RIM จึงได้เปิดตัว BlackBerry 8900 ซึ่งเป็นที่สนใจของผู้ที่ต้องการรูปแบบใหม่ที่เปลี่ยนไปของ Blackbery Smartphone
BlackBerry 8900> เป็น Smartphone ที่โดดเด่นในความบางเบาใช้งานได้อย่างลงตัว รวมทั้งสามารถรองรับการใช้งานทางธุรกิจ จึงเป็นการนำเอานวัตกรรมที่ทันสมัย มาผสมผสานกับดีไซน์ที่สง่างาม เป็นการเปลี่ยนรูปโฉมใหม่ของ Blackberry Smartphone บริษัท RIM ได้เปิดตัว BlackBerry 8900 ในไทยครั้งแรกในปี 2009 สำหรับคุณสมบัติที่น่าสนใจคือ
ข้อมูลตัวเครื่อง (SPEC)
- ระบบ QUADBAND (GSM 850/900/1800/1900 MHz)
- จอแสดงผล TFT – LCD 65,000 สี – 480 x 360 pixels
- ปุ่มควบคุม Trackball 5 ทิศทาง , keyboard qwerty รองรับภาษาไทย โดยสกรีนตัวอักษรภาษาไทยสีส้ม ซึ่ง keyboard ของBlackBerry 8900 นี้ เป็นเทคโนโลยีแป้นพิมพ์ Sure type รวมปุ่มกดโทรศัพท์แบบเดิมเข้ารวมกับแป้นพิมพ์ QWERTY เพื่อการพิมพ์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ระบบนี้จะสามารถทำให้หมุนหมายเลขหรือพิมพ์ข้อความได้รวดเร็ว แม่นยำ โดยสามารถเปลี่ยนมาใช้วิธีการป้อนแบบมัลติแท็ปได้ง่ายเมื่อต้องการโดยการใช้ระบบ Sure Type และยังมีระบบตรวจคำศัพท์ในเครื่องอีกด้วย
- เสียงเรียกเข้า MP3, Polyphonic และมีระบบสั่นด้วย
- หน่วยความจำ 115 เมกกะไบต์
ระบบเชื่อมต่อและส่งข้อมูล (Connectivity)
- รองรับการใช้งานในตัว (Build – In Modem) RIM Wireless Modem
- ส่งผ่านข้อมูล ( Data Transfer) WiFi, WLAN, Bluetooth, Bluetooth Stereo Sound
- ใช้งาน Internet xHTML, Wap 2.0 Browser
- รับส่งข้อความอีเมล์ SMS, MMS ผ่าน EDGE, GPRS, แชทข้อความ Blackberry Messenger
ส่วน Function ในการใช้งานอื่นๆ มีมาเต็มรูปแบบของระบบ Blackberry ทาง RIM ได้ปล่อยรุ่นที่ต่อเนื่องจาก Blackberry 8900 คือ Blackberry Curve 8520 จาก BlackBerry Curve 8520 Review ส่วนใหญ่มีความเห็นว่า Blackberry Curve 8520 ถึงจะเป็นรุ่นเล็กแต่ความสามารถในการใช้งานไม่แพ้รุ่นใหญ่ รวมทั้งการเปิดตัวราคา BlackBerry Curve 8520 ในระดับเพียงหมื่นต้นๆ ทำให้ Blackberry สามารถทำตลาดตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้หลากหลายมากขึ้น

Nenhum comentário:

Postar um comentário