Blackberry Bold 9000

BlackBerry Bold 9000 เป็น Smartphone รุ่นใหญ่จาก Blackberry ที่เปิดตัวขายในปี 2008 เป็น Smartphone ที่มีความสามารถในเชิงธุรกิจสูง เป็นรุ่นยอดนิยมในเมืองไทยรุ่นหนึ่ง ระบบและความสามารถเต็มเปี่ยม
ข้อมูลตัวเครื่อง (SPEC)
- ระบบ UMTS / QUADBAND (GSM 850/900/1800/1900 MHz)
- จอแสดงผล TFT – LCD 65K สี- 480 x 320 pixels
- ปุ่มควบคุม Trackball 5 ทิศทาง แป้นพิมพ์ (Full QWERTY keycommunity) สำหรับแป้นพิมพ์รุ่นนี้ทำออกมาได้ดีมากเหมาะแก่ผู้ที่มีฝ่ามือหรือนิ้วที่ใหญ่ สามารถพิมพ์ได้สะดวกโดยที่นิ้วไม่ไปสัมผัสถูกกับปุ่มอื่น
- เสียงเรียกเข้า MP3, Polyphonic รวมทั้งระบบสั่นด้วย
- CPU : 624MHz mobile processor
- หน่วยความจำ 1 GB (การ์ดหน่วยความจำ Micro SD/SDHC – สูงสุด 16 GB
ระบบเชื่อมต่อและส่งข้อมูล (Connectivity)
- ส่งผ่านข้อมูล (Data Transfer) มีระบบ WiFi 802.11b/g, WLAN (Wireless Lan)
- ใช้งานอินเตอร์เน็ต xHTML, WAP 2.0 Browser
- รับส่งข้อความ (Messaging) MMS, SMS ผ่าน 3G – HSDPA, EDGE, GPRS
- รองรับ JAVA – Application
จุดเด่นและคุณสมบัติพิเศษที่น่าสนใจคือ กล้องดิจิตอล 2 ล้านพิกเซลพร้อมแฟลช (มีระบบซูมดิจิตอล 5 เท่า) ระบบบันทึกภาพวีดีโอ เครื่องเล่น Media Player สนทนาพร้อมกันหลายสาย (Conference Calling) เทคโนโลยีตัดเสียงรบกวน (Noise Cancellation Technology) รวมทั้งมีโปรแกรมแก้ไขเอกสาร Document editor สามารถแก้ไข ไฟล์ word, excel, power point และ pdf มาให้ด้วย ทำให้สะดวกในการทำงานมาก
BlackBerry Bold 9000 เป็น Smartphone รุ่นที่มีขนาดใหญ่มากที่สุด ในช่วงหลังBlackberry ได้เปิด Smartphone รุ่นใหม่ที่มีขนาดเล็กลงและราคาถูกลง เช่น ราคา BlackBerry Curve 8520 ที่เปิดตัวในราคาหมื่นต้นๆ โดย BlackBerry Curve 8520 Review ที่ส่วนใหญ่มีผู้กล่าวถึงว่า Blackberry Curve 8520 ถอดแบบมาจาก BlackBerry 8900 ลักษณะภายนอกเหมือนกันเกือบทั้งหมด แต่ถึงเครื่องจะเล็กแต่ความสามารถไม่ได้ด้อยไปกว่าเครื่องใหญ่เลย
ประสิทธิภาพของ Blackberry Smartphone ทำให้ตลาด Smartphone ของ Blackberry ในเมืองไทยสดใสมาก เราคงจะได้เห็น Smartphone รุ่นใหม่ที่ราคาถูกลงแต่มากด้วยความสามารถเข้ามาให้ผู้ใช้ได้เลือกกันมากขึ้นอย่างแน่นอน

Nenhum comentário:

Postar um comentário