PDA Phone

PDA Phone มาจาก PDA Phone Edition หรือเรียกย่อๆว่า PDA Phone จากยุคเริ่มแรกที่มี 2 ระบบปฏิบัติการ คือ palm และ pocket pc อุปกรณ์ PDA เป็นเพียงการจัดการข้อมูลธรรมดา เช่น ข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ ข้อมูลการนัดหมาย แต่ต่อมาได้มีการพัฒนานำหลายสิ่งหลายอย่างผนวกเข้าด้วยกัน โดยการเอาระบบโทรศัพท์เข้ามาใช้ร่วมกัน จึงเกิดการใช้งาน Internet การรับส่งอีเมล์ กล้องถ่ายรูป ระบบ WiFi ผ่านทางโทรศัพท์ ทำให้เกิดเป็น PDA Phone ที่มีประสิทธิภาพการใช้งานที่สูงขึ้น และได้มีการเพิ่มระบบ organizer ขึ้นมาในโทรศัพท์ด้วย
ประสิทธิภาพที่เหนือกว่าในโทรศัพท์ Blackberry Smartphone ที่มีคุณสมบัติทั้งรับส่งเมล์ ใช้งาน Internet ระบบ Wi-Fi แต่ในระบบของ Blackberry จะเป็นในลักษณะ push mail คือเมื่อมีเมล์ใหม่เข้ามา ระบบจะผลักเมล์ฉบับนั้นมาที่ Blackberry ทันทีโดยผ่าน GPRS หรือ EDGE ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับ Window Mobile ที่จะต้องแตะปุ่ม send ก่อนส่งเพื่อเช็คเมล์ใหม่ ซึ่งต้องใช้เวลานานในการรับส่งเมล์แต่ละฉบับ ในขณะที่ Blackberry สามารถรับส่งเมล์ 2-3 ฉบับภายในเวลาอันรวดเร็วและถูกต้องแม่นยำกว่าระบบ Window Mobile นอกจากนี้ Blackberry ยังสามารถอ่าน Attachment ที่เป็นรูปภาพ เอกสาร word, excel ได้ด้วย
โทรศัพท์ Blackberry ยังมีระบบ Organizer ที่โดดเด่น นอกเหนือจากการรับส่งอีเมล์แบบ real time แล้ว Blackberry Curve 9300 / BlackBerry 8300 ยังมี function PDA ที่เป็นเหมือน Organizer ที่จัดการข้อมูลส่วนตัว เช่น ตารางนัดหมาย สมุดโทรศัพท์ บันทึกช่วยจำ อีกทั้ง Blackberry ยังมีโปรแกรม Desktop Manager ซึ่งจะทำหน้าที่ Synchronization กับ MS Outlook เพื่อ update ข้อมูลของทั้งสองเครื่องให้มีข้อมูลล่าสุด
Blackberry รุ่น 9300 Smartphone ยังมีคุณสมบัติที่โดดเด่นอีกมาก เช่น สามารถรองรับระบบ 3G , Built – In GPS Navigation รองรับ Blackberry map, เครื่องเล่น VDO เครื่องเล่นเพลง MP3 AMR- MB นอกจากนี้ 9300 Smartphone มีแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนาน เปิดรอรับสายได้ 19 วัน ระบบ UMTS 15 วัน talk time 4.5 ชั่วโมง (สนทนาต่อเนื่อง) ฟังเพลงต่อเนื่อง 29 ชั่วโมง
จะเห็นได้ว่า Blackberry สามารถผนวกเอาโปรแกรมหลากหลายโปรแกรมมาให้บริการแก่ผู้ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมาก ทำให้ Blackberry Smartphone เป็นโทรศัพท์สำหรับผู้นำด้านเทคโนโลยี

Nenhum comentário:

Postar um comentário