BlackBerryกับการแข่งขันสมาร์ทโฟนในไทย ในปี 2009 RIM เจ้าของแบล็กเบอรี่ ได้เอาชนะยอดขายบริษัทแอปเปิ้ลจากการจัดอันดับล่าสุด ด้วยการเติบโตของรายได้ในรอบ3

ในปี 2009 RIM เจ้าของแบล็กเบอรี่ ได้เอาชนะยอดขายบริษัทแอปเปิ้ลจากการจัดอันดับล่าสุด ด้วยการเติบโตของรายได้ในรอบ3 ปีถึง 77%โดย 3 ปีที่ผ่านมาขายได้กว่า 65 ล้านเครื่อง เป็นแรงดึงดูดที่ทำให้บริษัทเครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์รายใหญ่ทั้งสามนั้นประเทศไทยได้แก่ AIS,DTAC,TRUE สนใจในความสามารถ่สมาร์ทโฟน

BlackBerry และใช้จุดเด่นของสมาร์ทโฟน BlackBerry มาทำการแข่งขันทางการตลาดมือถือ เพื่อดึงดูดลูกค้ามาใช้บริการของตน เช่น การออกโปรโมชั่นการใช้สมาร์ทโฟน BlackBerry มาโดยเฉพาะออก การโฆษณาเพื่อโปรโมทสมาร์ทโฟน BlackBerry ของค่ายของตน หรือแม้กระทั่งยังมีการส่งเสริมการขายอย่างการขาย BlackBerry ในราคาพิเศษ ยกตัวอย่างเช่น :
บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS เปิดให้ผู้ที่ชื่นชอบสมาร์ทโฟน BlackBerry สามารถสั่งจอง Curve 8520 ใหม่ล่าสุดจากตระกูล Curve ก่อนใครตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.2552 เป็นต้นไป ราคา BlackBerry Curve 8520 ในช่วงสั่งจองราคาจะอยู่ที่ 13,900 บาท โดยจองได้ที่ เอไอเอส ช็อป และ เซเรเนด คลับ ทั่วประเทศ หรือจะเป็นสมาร์ทโฟนที่เข้ามาเปิดตัวในเมืองไทยปี 2010 อย่าง BlackBerryPearl 9100 ด้วยดีไซน์เล็กกระทัดรัด สวยงาม มาพร้อมกับการเชื่อมต่อย่าง 3G, Wi-Fi, Optical Trackpad, แป้นพิมพ์ SureType QWERTY , กล้อง 3MP พร้อมแฟลช LED และที่สำคัญราคา BlackBerry Pearl จัดได้ว่าไม่สูงมากนัก ด้วยประเทศไทยในขณะนี้ประสบกับเหตุอุทกภัย บริษัท AIS ได้ส่งเสริมโปรโมชั่นให้กับลูกค้า BlackBerry ที่สามารถใช้ 3G ด้วยการให้บริการข้อมูลน้ำท่วม ล่าสุดจากทุกแหล่งข่าว

การบริการเหล่านี้ของบริษัทเครือข่ายสัญญาณรายใหญ่ของประเทศไทย ยังครอบคลุมไปถึงการให้บริการใน Tablet อีกด้วย หลังจากที่ RIM เปิดตัว BlackBerry Playbook แท็บเล็ตรุ่นใหม่ล่าสุดจาก RIM ในประเทศไทย บริษัท AIS ก็ได้เปิดจอง BlackBerry Playbook ราคาพิเศษก่อนใครทันที

ทั้งหมดแสดงให้เห็นกระแสสมาร์ทโฟนและTablet ของ BlackBerry ที่แรงอย่างต่อเนื่องและให้ความเชื่อมั่นแก่ผู้ให้บริการทั้งหลายในประเทศในการใช้ BlackBerry เพื่อการแข่งขันทางการตลาดมือสมาร์ทโฟน เพราะ BlackBerry สมาร์ทยังคงเป็นที่ยอมรับอย่างมากมายจากคนไทย

Nenhum comentário:

Postar um comentário