NFC Technology ใน BlackBerry Bold 9900

เดี๋ยวนี้จะหันไปทางไหนก็เห็นแต่เทคโนโลยีและการพัฒนาใหม่ๆเต็มไปหมดล่าสุดที่ได้ยินบ่อยๆคงจะเป็น NFC Technology ที่กำลังเป็นเทรนฮิตของโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ๆที่ออกมาในตอนนี้

NFC หรือ Near Field Communication ใน BlackBerry Bold 9900 คือเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายระยะสั้นที่ถูกจำกัดขอบเขตการติดต่อสื่อสารให้สั้นลงเหลือเพียงประมาณ 10 เซนติเมตร หรือ4 นิ้ว การทำงานของเอ็นเอฟซีนั้นจะเปิดสัญญาณได้เร็วกว่าระบบบลูทูธ และการเชื่อมต่อระหว่างสองเครื่องจะสามารถเชื่อมต่อได้เร็วมากขึ้น ซึ่งระบบ NFC นั้นจะแบ่งได้เป็นสองแบบคือ Open NFC และ Secure NFC จึงไม่ต้องห่วงเรื่องความปลอดภัยในการใช้

การประยุกต์ใช้งานส่วนใหญ่มักนำ NFC มาใช้กับการชำระเงินที่ต้องการความรวดเร็วและมีมูลค่าไม่สูง ซึ่งจะทำให้ โทรศัพท์เคลื่อนที่ สามารถใช้เพื่อการชำระเงิน โดยวิธีการแตะบนเครื่องอ่านข้อมูลหรือเครื่องชำระเงิน เช่น การให้บริการในร้านสะดวกซื้อ ระบบการซื้อขายตั๋ว หรือเป็นบัตรรถไฟฟ้า และระบบการแลกเปลี่ยนข้อมูลแบบ peer-to-peer เช่น เพลง เกม และรูปภาพ การชำระเงินแบบนี้ก่อให้เกิดการชำระเงินที่สะดวกและรวดเร็ว ลดการเข้าคิวชำระเงินในร้านค้า ร้านสะดวกซื้อต่างๆ หรือการใช้บริกาขนส่งมวลชน

ซึ่ง BlackBerry Dakota หรือ Bold 9900 นั้น เป็นรุ่นแรกที่ทาง RIM นำเทคโนโลยีนี้มาใช้ในสมาร์ทโฟน BlackBerry เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้ เพราะฉะนั้นผู้ใช้ BlackBerry 9900 จะได้รับความสะดวกสบายจากเทคโนโลยีนี้ไม่มากก็น้อย ซึ่งตอนนี้ BlackBerry Bold 9900 ราคาที่คาดการ์ณกันเอาไว้น่าจะอยู่ที่เพียงหนึ่งหมื่นปลายๆเท่านั้น

ที่นี้ก็ไม่ต้องมานั่งพกบัตรทีละหลายๆใบให้หนักกระเป๋าแล้วเพราะเค้าคาดการกันว่า NFC นี้จะเข้ามาเป็นกระแสฮิตในบ้านเราเร็วๆนี้แน่นอน

Nenhum comentário:

Postar um comentário