ลองของแปลก แหวก 8220

วันนี้แบลคเบอรี่ที่ผมจะพูดถึงเป็นแบลคเบอรี่ที่ TrueMove Blackberry ไม่ได้นำเข้ามา คือไม่ขาย BlackBerry รุ่นนี้แต่อย่างใด อาจเป็นเพราะเป็นแบลคเบอรี่ที่ค่อนข้างแตกต่างกับซีรีย์อื่น เพราะแบลคเบอรี่ตัวนี้เป็น Flip Phone หรือมือถือฝาพับนั่นเอง ผมก็เลยเกิดความสนใจว่า แบลคเบอรี่ตัวนี้จะดีไม่ดีอย่างและเพราะเหตุใดทำไมคนไทยถึงไม่ได้นำมาเป็นกระแสอย่างแบลคเบอรี่ซีรี่ย์โบว หรือเคิฟ

สำหรับแบลคเบอรี่ตัวนี้ได้เปิดตัวเมื่อ 10 ตุลาคม 2008 และออกจำหน่ายเมื่อไตรมาสที่ 4 ปี 2008 ต้องถือว่ามีการจำหน่ายและเปิดตัวมานานพอสมควรแล้วทำให้เมื่อเทียบกับสเปคและความสามารถต่างๆ ต้องถือว่าแบลคเบอรี่ตัวนี้เป็นมือถือที่ค่อนข้างน่าสนใจมากๆ ในขณะนั้น

หน้าจอของตัวนี้ก็เป็นหน้าจอที่มีคุณภาพค่อนข้างสูงเหมือนแบลคเบอรี่ทั่วๆไปนั่นก็คือ จอแสดงผล TFT-LCD 65,536 สี- 240 x 320 พิกเซล (2.6") ส่วนจอด้านนอก คือTFT-LCD - 128 x 160 พิกเซล สำหรับปุ่มควบคุมของแบลคเบอรี่เครื่องนี้ก็คือปุ่มควบคุม Trackball 5 ทิศทางหรือเรียกสั้นๆ ว่าแทรคบอลนั่นเอง สำหรับระบบปฏิบัติการก็ไม่น้อยหน้ารุ่นพี่ตัวอื่นๆ เลยเช่นกันนั่นก็คือระบบปฏิบัติการแบลคเบอรี่นั่นเอง

ด้านการส่งข้อมูลและการเชื่อมต่อก็ไม่น้อยหน้าเหมือนกันเพราะมีความสามารถในการส่งข้อมูลและเชื่อมต่อที่สามารถใช้งานได้อย่างครบครันนั่นก็คือ WiFi 802.11b/g, WLAN (Wireless LAN) อีเมล์ Email, MMS, SMS ผ่าน EDGE, GPRS ข้อความแชท ซึ่งถือว่าค่อนข้างคล้ายกับ 8520 และส่งผ่านข้อมูลด้วยบลูทูธ Bluetooth™ v2.0
และสำหรับจาว่าที่เครื่องนี้รองรับคือ Java MIDP 2.0

กล้องดิจิตัลของเครื่องนี้คือ กล้องดิจิตอล 2 ล้านพิกเซล ซึ่งถือว่าเป็นกล้องดิจิตัลที่ค่อนข้างเป็นมาตรฐานมากในขณะนี้และสามารถบันทึกวีดิโอได้ดีระดับหนึ่ง แต่ถ้าเทียบกับมือถือรุ่นอื่นในปี 2008 ต้องถือว่าแบลคเบอรี่เครื่องนี้ค่อนข้างโดดเด่นจากมือถือเครื่องอื่นพอสมควร

ถ้าสนใจจริงๆ อาจลองสอบถามไปที่ AIS BlackBerry หรือ DTAC BlackBerry เพิ่มเติมก็ได้

Nenhum comentário:

Postar um comentário