แอบส่อง บีบี ตัวแปลก

แบลคเบอรี่ตัวแปลกตัวนี้ที่ผมจะพูดถึงก็คือ BlackBerry Pearl 9100 ซึ่งแบลคเบอรี่ตัวนี้เป็นแบลคเบอรี่ที่มีหน้าตาแปลกกว่าเพื่อนไปสักหน่อยเพราะว่าเป็นแบลคเบอรี่ที่มีรูปทรงเหมือน PDA Phone ทั่วๆไป แต่แบลคเบอรี่ ตัวนี้ก็ยังมีเอกลักษณ์ในด้านปุ่มอยู่บ้าง โดยแป้นพิมพ์ทั้งหมดที่มีอยู่บนเครื่องแบลคเบอรี่เครื่องนี้ก็คือ 20 ปุ่ม แต่เนื่องด้วยรูปลักษณ์ที่แตกต่างกับแบลคเบอรี่รุ่นอื่นๆทำให้อาจจะไม่เป็นที่รู้จักมากนักในประเทศไทย แต่ถ้าต้องการทดสอบหรือซื้อใช้ก็ลองสอบถามค่ายที่ขาย BlackBerry ได้

หน้าจอของแบลคเบอรี่ตัวนี้คือ จอแสดงผล TFT-LCD - 360 x 400 พิกเซล ปุ่มควบคุมของแบลคเบอรี่ตัวนี้คือปุ่ม ควบคุมระบบสัมผัสหรือแทรคแพดนั่นเองซึ่งผมเข้าใจว่าปุ่มนี้เป็นปุ่มเดียวกับแบลคเบอรี่โบว 9700 เพราะเท่าที่ผมได้สัมผัสมาความลื่นของแทรคแพดเนวิเกชั่นของสองรุ่นนี้ ใกล้เคียงกันมากๆครับ

มาดูทางด้านระบบเชื่อมต่อกันนะครับระบบเชื่อมต่อของเครื่องนี้ถือว่าไม่โดนเด่นเท่าไรนัก แต่ก็เพียบพร้อมพอสมควรโดยเครื่องนี้มี WiFi 802.11b/g, WLAN (Wireless LAN) อีเมล์ Email, PIN, MMS, SMS ผ่าน 3G HSDPA, EDGE, GPRS ข้อความแชท : BlackBerry Messenger, Windows Live Messenger, Yahoo! Messenger, Google Talk

จุดเด่นของเครื่องนี้ก็ค่อนข้างน่าสนใจทีเดียวเพราะ เครื่องนี้มีระบบดาวเทียมค้นหาตำแหน่ง หรือ Build-In GPS navigation และรองรับแผนที่ BlackBerry® Maps และมี กล้องดิจิตอลที่มีรายละเอียดความชัดถึง 3.2 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลชโหมดปรับภาพอัตโนมัติและ ซูมดิจิตอล 2.5 เท่า ซึ่งถือว่าเป็นความสามารถที่สูงมาก

โดยรวมแล้ว มือถือเครื่องนี้เป็นมือถือที่ไม่ต่างกับ PDA Phone มากนัก แต่ค่อนข้างแตกต่างพอสมควรทางด้านโปรแกรมหรือระบบปฏิบัติการ และงานประกอบหรือวัสดุต่างๆซึ่งแบลคเบอรี่เครื่องนี้ค่อนข้างดูมีระดับกว่าโทรศัพท์ PDA Phone ทั่วๆไป ถามไถ่รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บริษัทเหล่านี้เช่น TrueMove Blackberry AIS BlackBerry DTAC BlackBerry
---------------------------------------

Nenhum comentário:

Postar um comentário