เก่าแต่เก๋า

แบลคเบอรี่ในบทความนี้ที่ผมยกมาพูดถึงคือแบลคเบอรีตัวเก๋าตัวหนึ่งนั่นก็คือ Blackberry 8220 ซึ่งแบลคเบอรี่ตัวนี้เป็นแบลคเบอรี่ที่เปิดตัวตั้งแต่ 16 มกราคม 2008 และออกจำหน่ายเมื่อ ไตรมาสที่ 1 ปี 2008ไตรมาสที่ 1 ปี 2008และทาง RIM ได้ประกาศขาย BlackBerryเครื่องนี้ด้วยราคา 27,000 บาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่สมคุณภาพมากๆในปี 2008 สำหรับคนที่อยากรู้ว่าสเปคเครื่องนี้เป็นอย่างไรบ้าง และเทียบกับแบลคเบอรี่ในปัจจุบันแล้วเป็นอย่างไร สามารถตามอ่านต่อในบทความนี้ได้เลยครับ

หน้าจอของแบลคเบอรี่เครื่องนี้เมื่อเทียบกับปัจจุบันก็ถือว่าไม่ได้หนีไปไหนมากนัก นั่นก็คือหน้าจอ จอแสดงผล TFT-LCD 65,000 สี - 320 x 240 พิกเซลและยังมีระบบปรับแสงหน้าจอกลางแจ้งและในที่ร่มหรือ Light sensing screen สำหรับปุมควบคุมของแบลคเบอรี่เครื่องนี้คือปุ่ม Trackball 5 ทิศทาง ซึ่งก็มีความสะดวกที่พอใช้ได้อยู่แต่อาจจะสู้แทรคแพดหรือปุ่มควบคุมระบบสัมผัสไม่ได้ แต่ก็ยังถือว่าสามารถใช้งานได้อย่างยอดเยี่ยม เครื่องนี้ยังมีแป้นพิมพ์ฟูลคิวเวอร์ตี้ซึ่งสามารถใช้งานได้อย่างง่ายดายในการแชทหรือว่าพิมพ์ข้อความ

ใครที่อยากได้แบลคเบอรี่เครื่องนี้อาจจะต้องเสาะหากันหน่อยเพราะว่าไม่ว่าจะเป็น TrueMove Blackberry และ AIS BlackBerry ต่างก็ไม่ได้มีการนำเข้ามาขายแต่อย่างใด

มาดูด้านระบบการเชื่อมต่อบ้างนะครับ สำหรับแบลคเบอรี่เครื่องนี้ได้ทำ 1 ระบบที่ถือว่ามีคุณภาพมากๆ นั่นก็คือการรองรับการใช้งานโมเด็มในตัว RIM® wireless modem, Tethered modem capability และยังสามารถใช้งาน WiFi 802.11b/g, WLAN (Wireless LAN) อีเมล์ Email, MMS, SMS ผ่าน EDGE, GPRS ข้อความแชท Yahoo!® Messenger, Google Talk™ และยังมีความสามารถในการรองรับ จาวาแอพลิเคชั่น และอีกหนึ่งอย่างที่สำคัญมากก็คือแบลคเบอรี่เครื่องนี้มีระบบ GPS ในตัวด้วย

แต่ถ้าอยากลองสอบถามเพิ่มเติมไปที่ DTAC BlackBerry ก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ไม่เลว อาจกระตุ้นให้ผู้บริหารลองแนวทางใหม่ๆ บ้างก็ได้

Nenhum comentário:

Postar um comentário