BlackBerry Storm2 & Motorola Milestone

บทความนี้จะนำมือถือสองรุ่นซึ่งเป็นมือถือที่เป็นมือถือทัชสกรีนทั้งคู่ และยังเปิดตัวในปีเดียวกันเพื่อเป็นการเปรียบเทียบที่เห็นได้ชัดและเที่ยงตรงที่สุด โดยมือถือที่ผมเลือกมาจากแบรนด์แบลคเบอรี่ก็คือ BlackBerry Storm2 ซึ่งเป็นรุ่นที่ได้ทำการพัฒนาและลบข้อเสียต่างๆของ BlackBerry Storm 9500 หรือ BlackBerry Storm Smartphone 1 ไปได้อย่างหมดจด และมือถืออีกหนี่งเครื่องจากแบรนด์ของโมโตโรล่า ก็คือ Motorola Milestone ซึ่งเป็นอีก 1 รุ่นที่กำลังอยู่ในกระแสและได้รับความนิยมในระดับหนึ่ง

เริ่มด้วยหน้าจอของแบลคเบอรี่สตอม หน้าจอของแบลคเบอรี่สตอม 2 คือ จอสัมผัส TFT-LCD 65,536 สี − 480 x 360 พิกเซล (3.25") และหน้าจอของ โมโตโรล่า มายด์สโตน คือ จอสัมผัส TFT-LCD 267 DPI - 480 x 854 พิกเซล (3.7") ซึ่งจะสังเกตได้ว่าหน้าจอของโมโตโรล่า มายด์สโตนจะมีขนาดใหญ่กว่า แบลคเบอรี่สตอม 2 เล็กน้อยแต่ที่โมโตโรล่า มายด์สโตนจะได้เปรียบก็คือ โมโตโรล่ามายด์สโตนจะมี แป้นพิมพ์ Full qwerty สไลด์ออกทางด้านข้างและยังมีปุ่มควบคุม 5 ทิศทางซึ่งสามารถใช้งานได้สะดวกในระดับหนึ่ง แต่เท่าที่ทดลองมา ความคิดส่วนตัวของผมคิดว่ายังไม่สะดวกเท่าการใช้งานของแทรคแพด สำหรับระบบปฏิบัติการของแบลคเบอรี่ก็คงจะรู้ๆกันอยู่แล้วนะครับว่า แบลคเบอรี่ได้มีการพัฒนาระบบปฏิบัติการของตัวเองเลย ทางด้านโมโตโรล่า มายด์สโตน ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอย

สำหรับระบบการเชื่อมต่อของแบลคเบอรี่สตอมจะมีระบบการเชื่อมต่อมาตรฐานต่างๆ อยู่แล้ว แต่จะขออธิบายเพิ่มเติมของทางด้านโมโตโรล่ามายด์สโตนซึ่งมี WiFi 802.11b/g, WLAN (Wireless LAN)อีเมล์ Email (POP3/IMAP) รองรับ Push e-mail MMS, SMS ผ่าน 3G-HSDPA, EDGE, GPRS Class 12

สำหรับกล้องของแบลคเบอรี่สตอมคือ กล้องดิจิตอล 3.2 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช และกล้องของโมโตโรล่ามายด์สโตนคือ กล้องดิจิตอล 5 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช ซึ่งถ้าเทียบกันแล้วมือถือสองเครื่องนี้มีความสามารถใกล้กันมากๆ ถ้าเทียบทางด้านราคา BlackBerry Storm กับ โมโตโรล่า มายด์สโตน ก็ยังถือว่าใกล้เคียงกันอีกด้วย

Nenhum comentário:

Postar um comentário