BlackBerry Curve 8520

สำหรับบทความนี้เป็นบทความสำหรับแบลคเบอรี่ที่ตอบสนองการแชทได้อย่างดีและมีราคาไม่แพงนักนั่นก็คือ BlackBerry Curve 8520 นั่นเองด้วยความที่มีราคาถูกและมีความสามารถในการแชทหรือการใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์คได้ดีไม่แพ้แบลคเบอรี่รุ่นพี่ทำให้แบลคเบอรี่รุ่นนี้กำลังฮิตมากๆ ในหมู่วัยรุ่น ค่ายยักษ์ใหญ่ที่ ขาย BlackBerry
เด่นๆ ก็จะเป็น TrueMove Blackberry

มาดูข้อมูลและสเปคภายในกันเลยดีกว่าครับ เริ่มด้วยหน้าจอนะครับ หน้าจอแบลคเบอรี่เครื่องนี้ต้องถือว่าอยู่ในระดับกลางๆ เมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน ไม่ได้สูงมากแล้วก็ไม่ได้ต่ำมากเช่นเดียวกัน จอแสดงผลของแบลคเบอรี่เครื่องนี้ก็คือ จอแสดงผล TFT-LCD 65K สี - 320 x 240 พิกเซล (2.46") สำหรับปุ่มควบคุมของแบลคเบอรี่เครื่องนี้ต้องถือว่าเป็นปุ่มควบคุมที่เป็นเสน่ห์ของแบลคเบอรี่เลยก็ว่าได้ นั่นก็คือปุ่มควบคุมทิศทางระบบสัมผัส หรือ Trackpad Navigation ซึ่งปุ่มควบคุมระบบสัมผัสนี้เป็นปุ่มที่ใช้งานได้สะดวกและลื่นไหลมากๆ

มาทางด้านระบบเชื่อมต่อกันบ้างนะครับ ถึงแม้สมาร์ทโฟนเครื่องนี้จะมีชื่อแบรนด์อยู่ในแบลคเบอรี่แต่ก็ยังเป็นแบลคเบอรี่รุ่นเล็กซึ่งอาจจะมีระบบการเชื่อมต่อที่สู้รุ่นใหญ่ๆไม่ได้ แต่ก็ถือว่าสามารถให้งานได้ดีพอสมควรแบลคเบอรี่เครื่องนี้นั้นจะมีระบบการเชื่อมต่อต่างๆ ครบถ้วน

ด้านกล้องของแบลคเบอรี่ ต้องถือว่ากล้องของแบลคเบอรี่ตัวนี้อาจจะไม่ได้โดดเด่นอะไรมากนัก เพราะเป็นกล้องดิจิตัลที่มีขนาดความชัด 2 ล้านพิกเซล ขนาดภาพสูงสุดที่สามารถแสดงผลได้นั่นก็คือ 1600x1200 พิกเซล และกล้องดิจิตัลตัวนี้มีความสามารถในการใช้ได้ดิจิตัลซูมได้ถึง 5 เท่า และสามารถบันทึกวีดิโอด้วยความสามารถ 15 เฟรมต่อวินาที ซึ่งความสามารถทั้งหมดนี้ต้องถือว่าเพียงพอกับการใช้งานได้บ้างแล้ว

โดยรวมแล้วแบลคเบอรี่เครื่องนี้ถือว่าเป็นแบลคเบอรี่ที่ใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์คได้ดีมากๆ สำหรับราคาเปิดตัวของแบลคเบอรี่เครื่องนี้คือ 13,900 บาท การหาซื้อก็นอกจากค่ายยักษ์ใหญ่ข้างต้นแล้วยังมีอีกหลายค่ายเช่น AIS BlackBerry, DTAC BlackBerry
ซึ่งราคาและโปรโมชั่นก็ไม่ได้ต่างกันมากนัก ต้องถือว่าสูสีกันมากๆเลยทีเดียว

Nenhum comentário:

Postar um comentário