พัฒนาเรียบร้อยกับแบลคเบอรี่ สตอม

บทความที่ผมจะนำเสนอในวันนี้คือบทความเกี่ยวกับแบลคเบอรี่รุ่นหนึ่งที่ได้พัฒนาจาก BlackBerry Storm 9500 นั่นก็คือ BlackBerry Storm2 ซึ่งแบลคเบอรี่ตัวนี้คือแบลคเบอรี่ที่เป็นทัชโฟน หรือมือถือระบบสัมผัสนั่นเอง โดยแบลคเบอรี่ สตอม 2 เป็นแบลคเบอรี่ที่ได้รับการพัฒนามาจากแบลคเบอรี่ สตอม 1 เรียบร้อยแล้ว ซึ่งการพัฒนาครั้งนี้สามารถลบข้อเสียใหญ่ๆ ของแบลคเบอรี่ สตอม 1 ไปได้อย่างหมดจดเลยก็ว่าได้ หลังจากที่ผมเกริ่นนำมาพอสมควรมาดูสเปคกันดีกว่าครับว่า จะใช้งานได้ดีขนาดไหน หรือมีคุณภาพสูงขนาดไหน

หน้าจอของแบลคเบอรี่ สตอม 2 เครื่องนี้คือจอสัมผัส TFT-LCD 65,536 สี − 480 x 360 พิกเซล ซึ่งพัฒนาด้วยระบบ Sure Press ที่พัฒนาเรียบร้อยแล้ว และยังมีระบบ Proximity Sensor หรือ ระบบเปิด/ปิดหน้าจออัตโนมัติขณะสนทนา โดยระบบปฏิบัติการของแบลคเบอรี่ สตอม 2 เครื่องนี้คือระบบปฏิบัติการของแบลคเบอรี่เองเลยซึ่งเหมือนกับระบบปฏิบัติการของแบลคเบอรี่รุ่นอื่น

การเชื่อมต่อของ BlackBerry Storm Smartphone ต้องถือว่าครบครันมากๆ นอกจากพวกการเชื่อมต่อมาตรฐานต่างๆ แล้วยังสามารถส่งผ่านข้อมูลด้วย บลูทูธ Bluetooth™ v2.0 และรองรับ Java MIDP 2.0 ด้วย

สำหรับความสามารถในการถ่ายรูปของแบลคเบอรี่เครื่องนี้คือ กล้องดิจิตอล 3.2 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช ด้วย ขนาดภาพสูงสุด 2048 x 1536 พิกเซล ซูมดิจิตอล 2 เท่า และอีกทั้งยังมีโหมดปรับภาพอัตโนมัติ และโหมดถ่ายภาพระยะใกล้ และอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญมากนั่นก็คือความสามารถในการลดการสั่นไหวขณะถ่ายภาพ นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการบันทึกด้วยความละเอียด 480 x 352 พิกเซล, 25 เฟรมต่อวินาที และ ความละเอียด 176 x 144 พิกเซล, 25 เฟรมต่อวินาที และอีกหนึ่งสิ่งสำคัญคือ แบลคเบอรี่เครื่องนี้มี ระบบดาวเทียม ค้นหาตำแหน่ง หรือ Build-In A-GPS navigation ซึ่งรองรับแผนที่ จากBlackBerry® Maps เมื่อเทียบความสามารถทั้งหมดกับราคา BlackBerry Storm ต้องถือว่าคุ้มค่ามากๆ

Nenhum comentário:

Postar um comentário