Samsung Wave 758 ปะทะ BlackBerry Storm 9500

สำหรับบทความนี้ผมจะเอาแบลคเบอรี่ตัวหนึ่งที่อยู่ในซี่รี่ย์ BlackBerry Storm Smartphone ตัวที่ผมหยิบมาเปรียบเทียบกับ Samsung Wave 758 ไม่ใช่ตัวที่อัพเดทแล้ว อย่าง BlackBerry Storm2 แต่แบลคเบอรี่ตัวนี้คือแบลคเบอรี่ตัวต้นแบบอย่าง BlackBerry Storm 9500 ซึ่งผมจะมาเทียบความแตกต่างทางด้านสเปค และงานภายนอกต่างๆ แต่อาจจะไม่ได้เห็นความแตกต่างมากนักเพราะเป็นมือถือที่มีชื่อการันตีทั้งคู่อยู่แล้ว และเป็นรุ่นใหญ่ด้วยกันทั้งคู่

หน้าจอของแบลคเบอรี่อาจจะเป็นรองสักเล็กน้อย เพราะแบลคเบอรี่อาจจะไม่ได้พัฒนาทางด้านหน้าจอมากนักแต่จะเน้นไปพัฒนาทางด้านซอฟแวร์และระบบภายในเสียมากกว่า สำหรับเทคโนโลยีของสตอมที่ได้มาพัฒนากับการใช้ทัชสกรีนนั่นก็คือเทคโนโลยีการสัมผัสหน้าจอ SurePress™ สำหรับทัชสกรีนของ ซัมซุงเวฟ 758 ก็คือ ระบบสัมผัสแบบ TouchWiz 3.0 UI พร้อม Widget สำหรับหน่วยปฏิบัติการของสมาร์ทโฟนเครื่องนี้ต่างกันเล็กน้อยโดยแบลคเบอรี่สตอม คือ ระบบปฎิบัติการ BlackBerry® ส่วนนซัมซุงเวฟ 758 คือ Bada™ v2.0

ด้านระบบการเชื่อมต่อที่หลายๆ คนคงจะรู้ข้อเสียของ แบลคเบอรี่สตอม1 นั่นก็คือไม่มีไวไฟ แต่จะมีอะไรกันบ้าง มาดูกันครับ อีเมล์ Email, MMS, SMS, BlackBerry® Messenger ข้อความแชท (Instant Messaging ผ่าน 3G, HSPA, EDGE, GPRS ก็นับว่าใช้งานได้อย่างสบาย

จุดเด่นหรือฟีเจอร์ต่างๆ ของแบลคเบอรี่และซัมซุงเวฟ ค่อนข้างคล้ายกันพอสมควร เริ่มที่แบลคเบอรี่สตอมจะมี GPS ซึ่งซัมซุงเวฟ 758 ก็มีเหมือนกันแต่แบลคเบอรี่สตอมจะรองรับแผนที่จาก BlackBerry® Maps มาดูทางด้านกล้องดิจิตัลกันบ้าง ทั้งคู่จะมีกล้องดิจิตัลที่มีขนาดความชัดเท่ากันคือ 3.2 ล้านพิกเซล แต่ทางแบลคเบอรี่สตอมมี แฟลชมาให้ด้วย โดยรวมๆแล้วแบลคเบอรี่กับซัมซุง เวฟ 758 ทั้งสองเครื่องนี้อาจจะไม่แตกต่างกันมากนัก จุดที่แตกต่างก็มีเพียงแค่ ราคา BlackBerry Storm และราคาของซัมซุงเวฟ 758

Nenhum comentário:

Postar um comentário