BlackBerry Torch review

BlackBerry Torch 9800 โทรศัพท์ BlackBerry รุ่นแรกที่เป็นระบบจอสัมผัสและระบบปุ่ม QWERTY ในเครื่องเดียวกัน นอกจากนี้ยังเป็น BlackBerry รุ่นแรกที่ใช้ระบบปฎิบัติการ OS6 ดังนั้น BlackBerry Torch 9800 จึงเป็น BlackBerry อีกรุ่นที่มีผู้ให้ความสนใจว่า BlackBerry จะสามารถฉีกความแปลกใหม่ในวงการ Smart Phone ได้มากแค่ไหน

BlackBerry Torch review วันนี้จะทำให้สาวก BlackBerry ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน เพราะประสิทธิภาพที่หลากหลายและความแปลกใหม่ที่ตอบสนองการใช้งานได้อย่างเต็มเปี่ยมในทุกด้าน เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า ตัวเครื่องของ BlackBerry Torch 9800 เป็นรุ่น Torch ที่ได้รับการออกแบบมาอย่างแน่นหนา หรูหรา ตัวเครื่องสีดำกรอบโครเมี่ยมสีเงินสะท้อนเงา ฝาหลังบุหนังพร้อมตะเข็บถูกออกแบบมาให้เป็นร่องๆทำให้จับถนัด กระชับมือ ไม่ต้องกลัวหลุดมือ เวลาถือมีความทะมัดทะแมงซึ่งจะป้องกันการลื่นหลุดมือขณะที่สไลด์จอขึ้น ขนาดหน้าจอกว้าง 3.2 นิ้ว จอสัมผัส TFT ความละเอียด 480 x 360 พิกเซล หน้าจอเป็นแบบ Touch Screen และ Keyboard Slide พร้อมปุ่มควบคุมทิศทางระบบสัมผัส Trackpad ในขณะที่ปุ่มกดมียางนูนออกมาเล็กน้อยทำให้กดสะดวกมากขึ้น ส่วนปุ่มกดจริงด้านล่างหน้าจอแม้จะเป็น Touch Screen แต่ปุ่มกดในรุ่น BlackBerry Torch 9800 ปุ่มทั้งหมดยังเป็นแบบกลไกทำให้ผู้ใช้รับสายได้โดยไม่ต้องมองจอภาพ

คุณสมบัติที่ทำให้กระแส BlackBerry Torch 9800 มาแรงน่าสนใจมากกว่ารุ่นอื่นเพราะเป็นรุ่นแรกที่ใช้ระบบปฏิบัติการ OS6 ความโดดเด่นที่สำคัญของ OS6 คือ Social Feed โดยการรวม Social Network อยู่ในหน้าเดียวกัน ระบบปฏิบัติการ OS6 ทำให้การบู๊ทเครื่องเป็นไปอย่างรวดเร็ว ถ้าผู้ใช้ Blackerry Torch 9800 ใช้ Facebook ระบบการแจ้งเตือนทำงานได้เร็วมาก รวมทั้งการใช้ WebKit เต็มรูปแบบในระบบ OS6 ทำให้การเรนเดอร์ดีขึ้นมาก

แบตเตอรี่ของ BlackBerry Torch 9800 เป็นแบตเตอรี่มาตรฐาน Li-ion 1,300 mAh เปิดรอรับสายได้ 18 วัน, สนทนาต่อเนื่อง 5.5 ชั่วโมง, ฟังเพลงต่อเนื่องได้ 30 ชั่วโมง ด้วยประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ BlackBerry Torch 9800 สามารถใช้งาน Social Network ตลอดเวลาได้นานถึง 3 วัน ทำให้สามารถแชทและรับส่งเมล์ได้อย่างเต็มที่

จะเห็นได้ว่า RIM ได้พยายามที่จะพัฒนารูปแบบของโทรศัพท์ BlackBerry ให้มีความหลากหลายมากขึ้น ทั้งรุ่น BlackBerry Torch 9800 หรือจะเป็นรุ่น BlackBerry Pearl 9105 ที่แปลกใหม่รวมทั้งราคา BlackBerry Pearl ที่ดึงดูดใจลูกค้า BlackBerry ได้อย่างน่าสนใจ

Nenhum comentário:

Postar um comentário