ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของ RIM ในไทย

โทรศัพท์ BlackBerry ที่สามารถประกาศศักดาแห่งความยิ่งใหญ่ในไทยได้อย่างสวยงาม โทรศัพท์ BlackBerry ได้ถูกหว่านเมล็ดให้เติบโตมาระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งนั่นเป็นเพียงการเริ่มต้น และจากนี้ไป RIM จะได้เริ่มขยายตลาดของโทรศัพท์ BlackBerry ในไทยให้เติบโตมากยิ่งขึ้นอีก โดยเติบโตขึ้นเหมือนการงอกงามของเมล็ดพันธุ์ที่ได้หว่านลงไป ซึ่งนี่เป็นความสำเร็จที่ RIM จะได้เก็บเกี่ยวกับการเติบใหญ่ของโทรศัพท์ BlackBerry ในเมืองไทย

เริ่มแรก โทรศัพท์ BlackBerry จับกลุ่มลูกค้าระดับบน โดยเน้นไปที่นักธุรกิจ ลูกค้าระดับองค์กร และคนดังทั้งหลาย แต่ขณะนี้ RIM ต้องการตลาดที่โตขึ้น ต้องการสร้างตลาดใหม่เป็น Mass Market และต้องการที่จะได้ลูกค้าทั้งระดับไฮเอนด์และมีเดียมเอนด์ การจัดการเปิดตัวโทรศัพท์ Blackberry รุ่น Top หลายรุ่น เช่น BlackBerry Curve 3G, BlackBerry Torch 9800 ในไทย เป็นไปอย่างยิ่งใหญ่อลังการ เน้นความหรูหรา มีระดับ ซึ่งสามารถสร้างภาพพจน์โทรศัพท์ Blackberry เป็น Smart Phone ที่มีคุณภาพและบ่งบอกความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี่ที่ผู้ใช้ให้การยอมรับและได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากตลาดไฮเอนด์

ในตลาด Smart Phone ตอนนี้ RIM ให้ความสนใจมากคือ Mass Market ซึ่งเป็นตลาดใหญ่โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะสร้างกลุ่ม BB Lover เพิ่มเติม โดยเน้นไปที่คนรุ่นใหม่คือกลุ่ม Gen Y อาวุธในการทำตลาดครั้งนี้คือราคา โทรศัพท์ BlackBerry ที่เปิดตัวในคำตอบนี้คือ BlackBerry Curve 8520 โดย RIM ได้ทำการเปิดตัวโทรศัพท์ BlackBerry Curve 8520 ด้วยตัวเอง จุดแข็งของโทรศัพท์ BlackBerry Curve 8520 คือราคาที่เหมาะสม คุ้มค่า กับการใช้งาน เมื่อผนวกเข้ากับภาพพจน์ที่แข็งแกร่งของโทรศัพท์ BlackBerry ทำให้ ตัวแทนในเมืองไทยในเมืองไทยอย่าง DTAC และ Truemove ตัดสินใจขาย BlackBerry โดยผ่านทางศูนย์ Dtac BlackBerry, Truemove BlackBerry ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างงดงาม

โอกาสที่โทรศัพท์ BlackBerry ในไทยจะเติบโตขึ้นอีกมีมาก เพราะการใช้ Social Network ที่ขยายตัวมากขึ้น เมื่อโทรศัพท์ BlackBerry ทุ่มเทการทำตลาดที่หลากหลายมากขึ้น ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าหลายกลุ่มมากขึ้น ยอดการขาย BlackBerry ในไทยคงโตขึ้นอย่างมาก

Nenhum comentário:

Postar um comentário