โทรศัพท์ BlackBerry กับการให้บริการองค์กรธุรกิจในไท

ธุรกิจการขาย BlackBerry ที่สำคัญของ RIM คือ การขาย BlackBerry ให้กับหน่วยงานด้านธุรกิจและองค์กร RIM ได้พัฒนาโปรแกรม MVS และ Business Software เพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานขององค์กรธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

BlackBerry MVS (BlackBerry Mobile Voice System) คือ
การนำคุณลักษณะโทรศัพท์พื้นฐานมาไว้ในโทรศัพท์ BlackBerry ทำงานโดยการใช้เบอร์โทรศัพท์ทางธุรกิจเพียงเบอร์เดียว คุณลักษณะหลักของ MVS คือ กล่องข้อความเสียงและ ID สำนักงานรหัสเดียวโดยจะทำให้ง่ายต่อการบริหารจัดการสายโทรศัพท์, การโทรแบบ Voice Over ผ่านระบบ WiFi และมีคุณสมบัติที่ง่ายสำหรับผู้ดูแลระบบ ในขณะนี้มีการให้บริการคือ

1. BlackBerry MVS 4.6 ได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้ในระบบโทรคมนาคมต่างๆผ่านทางการเชื่อมต่อโครงข่าย TDM

2. BlackBerry MVS 5.0 ทำงานร่วมกับ IP PBX เพื่อใช้ประโยชน์จาก function โทรศัพท์พื้นฐาน โดยทำงานร่วมกับ Cisco Unified Communication Manager 6.1

Business Software เป็นโปรแกรมที่ธุรกิจต่างๆสามารถเลือกตัว software มากมายที่ทำให้ผู้ใช้ BlackBerry เข้าถึง application และข้อมูลต่างๆได้ง่ายขึ้น Business Software จะทำให้ฝ่ายไอทีสามารถควบคุมและเชื่อมต่อธุรกิจได้ โดย Business Software ทำหน้าที่เป็นตัวเชื่อมระหว่างโทรศัพท์ BlackBerry และ application ขององค์กรธุรกิจ คุณลักษณะหลักของ Business Software คือ เทคโนโลยีพุช, อีเมล์, ปฏิทิน, สมุดรายชื่อ, การส่งข้อความโต้ตอบแบบทันทีและเครือข่ายสังคม, การเข้าถึงเอกสารและไฟล์ และในตอนนี้ RIM ได้เปิดตัว BlackBerry Enterprise Server Express ซึ่งองค์กรธุรกิจสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีบน server ตัวใหม่ล่าสุด ทำให้องค์กรสามารถเชื่อมต่อข้อมูลระหว่างโทรศัพท์ BlackBerry กับโปรแกรม Microsoft Exchange และ Microsoft Window Small Business Server

สำหรับ Business Software รุ่น BlackBerry Enterprise Server Express ออกแบบมาเพื่อการใช้ประโยชน์ด้านธุรกิจที่สำคัญ 2 ประการคือ

1.ช่วยเพิ่มความได้เปรียบด้านค่าใช้จ่ายให้องค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ที่ต้องการความปลอดภัยของข้อมูลและประสิทธิภาพในการจัดการข้อมูลเช่นเดียวกับองค์กรขนาดใหญ่ แต่ไม่ถึงระดับขั้นที่ต้องการคุณสมบัติพิเศษชั้นสูงโดยทั้งหมด

2.ช่วยเพิ่มความคุ้มค่าให้กับองค์กร เนื่องจากปัจจุบันมีผู้ใช้โทรศัพท์ BlackBerry สูงขึ้นมาก ฝ่ายไอทีสามารถใช้ Business Software รุ่นนี้ในการเชื่อมต่อโทรศัพท์ BlackBerry ส่วนตัวของพนักงานเข้ากับอีเมล์ขององค์กรเพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

DTAC BlackBerry เป็นตัวแทนขาย BlackBerry สำหรับองค์กรธุรกิจในไทย

Nenhum comentário:

Postar um comentário