อันดับ Application ยอดนิยมประจำ BlackBerry

เป็นที่น่าสนใจว่าเหตุใดในบ้านเรา Smartphone อย่าง BlackBerry ถึงสามารถเอาชนะ PDA phone ที่เคยเป็นเจ้าของตลาดโทรศัพท์มือถือในบ้านเราไปได้อย่างขาดลอย รวมถึง BlackBerry ยังสามารถเอาชนะ Smartphone อีกหลายๆ ยี่ห้อได้อีกด้วย สิ่งหนึ่งที่ผู้ใช้บริการ BlackBerry ติดใจในบริการคงต้องยกความดีความชอบให้กับแอพพลิเคชันหลายๆ ตัวที่มันสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการได้ วันนี้เรามาดูกันว่า 3 อันดับแอพพลิเคชันยอดนิยมของ BlackBerry มีอะไรกันบ้าง แล้วเหตุใดแอพพลิเคชันเหล่านั้นถึงเป็นที่ถูกอกถูกใจบรรดาสาวก BB กันนัก

มาเริ่มกันที่อันดับแรก Blackberry Messenger หรือที่นิยมเรียกกันว่า BBM นั่นเอง BBM เป็นแอพพลิเคชันพื้นฐานของ BlackBerry ซึ่งเป็นแอพพลิเคชันที่ใช้ติดต่อสื่อสารระหว่างผู้ใช้งานโทรศัพท์ BlackBerry ด้วยกันโดยการแลก PIN กันนั่นเอง BBM ทำให้คุณสามารถพิมพ์ข้อความพูดคุยส่งถึงกันได้ทันที รวมทั้งยังสามารถส่งไฟล์ ส่งรูปภาพ หรือแม้แต่อัดเสียงส่งหากันได้อีกด้วย BBM เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้หลายคนตัดสินใจเลือกใช้ BlackBerry นั่นเอง

อันดับ 2 ตกเป็นของ Facebook ซึ่งหลายคนคงคุ้นเคยกับเว็บไซต์ Facebook กันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว แต่มันจะดีแค่ไหนหากคุณสามารถใช้งานมันได้ผ่านมือถือของคุณเอง อีกทั้งยังสามารถอัพเดทข่าวสารข้อมูลต่างๆ ได้อย่างทันท่วงที ทีนี้ไม่ว่าคุณจะไปไหนก็จะไม่พลาดการติดต่อแบบ Social Network อีกต่อไปแล้ว

อันดับ 3 ตกเป็นของแอพพลิเคชัน Social Network อีกตัวหนึ่ง ซึ่งก็คือ Twitter นั่นเอง ถึงแม้ทาง RIM จะมีแอพพลิเคชัน Twitter ให้ดาวน์โหลดไปใช้กัน แต่ผู้ใช้ BlackBerry ส่วนใหญ่กลับนิยมชมชอบ ÜberTwitter มากกว่า เนื่องจากประสิทธิภาพความสามารถในการใช้งานที่มีมากกว่า รวมถึงการใช้งานที่ค่อนข้างง่ายสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี เลยเป็นเหตุผลที่ทำให้เจ้า ÜberTwitter นี้กลายเป็นแอพพลิเคชันที่ต้องมีติดเครื่องกันทุกคนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจากแอพพลิเคชันยอดนิยมทั้ง 3 แล้ว ใน BlackBerry ยังมีแอพพลิเคชันที่น่าสนใจอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น Google App, Foursquare, Windows Live Messenger ฯลฯ ซึ่งผู้ที่สนใจก็สามารถหาซื้อโทรศัพท์ BlackBerry มาทดลองใช้แอพพลิเคชันเหล่านั้นกันได้จากศูนย์บริการโทรศัพท์มือถือชั้นนำทั่วประเทศ โดยที่ BlackBerry รุ่นใหม่ล่าสุดประกอบไปด้วย BlackBerry 9800 ราคา 21,900 บาท และ BlackBerry Curve 3G ราคา 12,500 บาท รวมทั้งรุ่น Bold 9780 ซึ่ง ราคา BlackBerry Bold 9780 นั้นอยู่ที่ 17,900 บาทนั่นเอง

Nenhum comentário:

Postar um comentário