สมาร์ทโฟนสุดฮิต

สมาร์ทโฟนสุดฮิตที่ผมจะพูดในวันนี้ก็คือ BlackBerry Curve smartphone ที่ต้องเป็นรุ่นเคิฟด้วยเพราะมันฮิตกว่ารุ่นโบว์จริงๆ เพราะด้วยราคาที่ถูกกว่าด้วยกระมัง ตัวที่สุดจะฮิตเลยนั่นก็คือ BlackBerry Curve 8520 สำหรับราคา BlackBerry Curve ตัวนี้ ราคาเปิดตัวอยู่ที่ 13,900 ขณะนี้ราคาอยู่ที่ประมาณ 7,000- 9,000 แต่สำหรับราคามือสองอยู่ที่ 4,000-6,000 ซึ่งถือว่าถูกมากสำหรับสมาร์ทโฟนทั่วๆไป

BlackBerry Curve 8520 ที่ฮิตสุดๆ ตัวนี้มีความสามารถตอบสนองการแชทได้สูงมากเพราะมี ฟูลคิวเวอร์ตี้ และสามารถใช้บริการเสริมของแบลคเบอรี่ได้ทำให้สามารถเล่นเน็ต ออนเอ็มเอสเอม ออนบีบีเอมได้อย่างไม่จำกัดเวลา เรียกว่าเล่นได้เต็มๆเลย

แต่สำหรับคนที่ใช้แบลคเบอรี่ก็มีข้อเสียอยู่เช่นกันเพราะทำให้มีโลกออนไลน์มากเกินไป ทำให้โลกรอบข้างน้อยลงไป ทำให้ปฏิสัมพันธ์อาจจะน้อยลงได้ และอาจจะมากจนถึงติดโลกออนไลน์หรือต้องการแชทตลอดเวลาเลยก็ว่าได้ ถือว่าอันตรายมาก เพราะถ้าไม่มีโลกออนไลน์หรือไม่ได้พกบีบีหรืออยู่ในแหล่งที่ไม่สามารถเชื่อมต่อกับโลกออนไลน์ได้อาจจะเกิดความเครียดทำให้อารมณ์เสียได้ง่ายก็เป็นได้

ทำให้ต้องเล่นอย่างพอดีและรู้จักแยกเวลาให้สังคมภายนอกกับโลกออนไลน์ให้สมส่วนจะได้ไม่เกิดผลเสียและสามารถตอบสนองและทำให้เกิดประโยชน์ต่อผู้ใช้อย่างสูงสุด

หลังจากอ่านเกี่ยวกับแบลคเบอรี่ไปเต็มๆ แล้วลองมาดูสมาร์ทโฟนรุ่นอื่น หรือระบบปฏิบัติการที่กำลังมาแรงในขณะนี้กันบ้างนะครับ สำหรับระบบปฏิบัติการที่กำลังเป็นกระแสในขนาดนี้ก็คือ แอนดรอยส์ นั่นเองซึ่งคนรอบข้างผมก็ใช้แอนดรอยส์พอสมควร ระบบปฏิบัติการแอนดรอยส์ต้องถือได้ว่าเปิดตัวได้มีคุณภาพและสามารถพัฒนาได้มากขึ้นเรื่อยๆ

แอปพริเคชั่นในระบบปฏิบัติการแอนดรอย์ต้องถือว่าเยี่ยมมากเพราะบางแอปพริเคชั่นเป็นแอปพริเคชั่นซึ่งมากจากแอปสโตล หรือมาจากซอฟแวร์ของแอปเปิลเองเลย และก็ยังมีแอปพริเคชั่นที่เป็นระบบของแอนดรอยส์ด้วยทำให้สามารถใช้งานได้หลากหลายมากขึ้น

Nenhum comentário:

Postar um comentário