ไปแข่งรูบิค

เมื่อไม่นานมานี้ผมได้มีโอกาสไปงานแข่งขันรูบิคที่ต้องถือว่าใหญ่ที่สุดในเอเชียเลยก็ได้ นั่นคืองาน “Asian Championships” เนื่องด้วยเป็นงานที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียจึงทำให้มีชาวต่างชาติมาแข่งมากมาย งานนี้ใหญ่มากมีแข่งเกือบทุกชนิดที่เป็นไปได้ ซึ่งคนที่มาแรงมากๆ คงหนีไม่พ้น Feliks Zemdeges นักบิดรูบิคชาวออสเตรเลียผู้ที่เป็นที่1ของโลกในหลายรายการและมีเวลาที่ดีในหลายอย่างๆ ต้องถือว่าเป็นมือต้นๆของโลกไปเลยก็ได้

สำหรับมือต้นๆของไทยก็มี บารามี พุกเจริญ, นิพัท เจริญพนพันธ์, ปิติ พิเชษพันท์ สามคนที่กล่าวมาคือบุคคลที่เป็นมือต้นๆของไทย ระหว่างที่กำลังทำการแข่งขันอยู่นั้น ผมก็เหลือบไปเห็นพี่คนหนึ่งใช้ BlackBerry Curve 8900 ผมสนใจมากจึงได้เดินเข้าไปถามว่าใช้รุ่นอะไร ได้คำตอบมาว่าพี่เค้าใช้รุ่น BlackBerry Curve 8520 จึงถามต่อว่าทำไมจึงใช้แบลคเบอรี่รุ่นนี้ พี่เค้าก็ตอบมาว่าเพราะ ราคา BlackBerry Curve มันถูกดี

เมื่อผมคุยกับเค้าได้อีกสักพักก็เลิกคุยแล้วไปปฏิบัติงานต่อเพราะผมเป็นกรรมการด้วยผมจึงต้องขึ้นลงเวทีบ่อยๆ โดยรวมแล้ว รายการหลักๆ ที่ได้แชมป์ไปก็จะเป็น Feliks Zemdeges ซึ่งเป็นตัวเต็งอันดับที่ 1 ของรายการนี้แต่ก็มีคนไทยไม่น้อยที่ได้แชมป์บางรายการ แต่ส่วนใหญ่แล้วคนที่มาแข่งก็จะมาเก็บอันดับเวลาในอันดับของ WCA หรือ World Cube Association ซึ่งก็คือชมรมรูบิคโลก โดยจะมีการจัดอันดับนักบิดรูบิคที่ทั่วโลก แต่งาน “Asian Championships” นี้ ผมไม่ได้เข้าร่วมแข่งด้วยเพราะยังไม่พร้อมผมจึงรอเวลาของผมให้ดีขึ้นกว่านี้แล้วค่อยเข้าร่วมแข่งทีหลัง

More information about โทรศัพท์ BlackBerry Curve is on the website: http://th.blackberry.com/

Nenhum comentário:

Postar um comentário