พาชิม ณ ฮั้วโภชนา

หลังจากวันนี้นัดเพื่อนในกลุ่ม PDA phone ไปหาอะไรชิมกันซักหน่อย ร้านนี้เขาจะเน้นขาย “ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นสูตรเครื่องเทศและสมุนไพร” ชื่อว่าร้าน “ฮั้วโภชนา” หลังจากหาโต๊ะนั่งกันได้แล้วก็มีคนเปิดประเด็นขึ้นมาว่าตอนนี้ ราคา BlackBerry Bold อยู่ที่เท่าไรแล้ว BlackBerry 9800 ราคา จะลงได้อีกเท่าไร

ก็มีท่านพี่คนหนึ่งสวนประโยคเด็ดที่ทำให้ต้องเปลี่ยนเรื่องกันสักหน่อยก็คือ “ตอนนี้เรามาหาไรกินกันนะเปลี่ยนเรื่องบ้างเถอะคุณเจ้ามือ” เลยได้ข้อสรุปกันว่าวันนี้จะเป็นวันเน้นกินล้วนๆ ที่ร้านนี้เขาจะเน้นขายแต่ก๋วยเตี๋ยวหมูเป็นเมนูหลัก แต่ถึงแม้ร้านนี้เป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยวที่ตกแต่งในสไตล์แบบสมัยใหม่ แต่ยังคงรสชาติของก๋วยเตี๋ยวสูตรโบราณขนานแท้ไว้ครบครัน เรียกได้ว่าเขานำสองสิ่งมาผสมผสานกันให้เข้ากับยุคสมัย จนบางคนไม่กล้าเข้าร้านเพราะกลัวแพง แต่แท้ที่จริงเขาจะขายในราคาแบบติดดินเริ่มต้นที่ชามละ 30-40-50 บาท

ส่วนประกอบของเครื่องปรุงอื่นๆ นั้น เขาจะพิถีพิถันในการทำไม่ว่าจะเป็น กระเพาะหมูจะล้างทำความสะอาดเองจนเกลี้ยงเกลาก่อนนำไปต้มจนเปื่อยนุ่ม เนื้อหมูสดจะหมักข้ามคืนจนเนื้อหมูเปื่อยเคี้ยวง่ายสบายปาก หมูสับปรุงรสปั้นเป็นก้อนกลมแบนหอมกลิ่นพริกไทยป่น ลูกชิ้นก็จะเลือกใช้ลูกชิ้นหมูอย่างดีไม่ปนแป้งเคี้ยวกินได้กรอบเด้งโดยไม่ต้องใช้สารบอร์แร็กซ์ พริกน้ำส้มจะใช้พริกสวนผสมกับพริกกะเหรี่ยงรสเปรี้ยวเผ็ดกำลังดีจะไม่เผ็ดโดดโลดโผนจนเกินไปในที่สุดเมื่อท้องของทุกคนร้องโอดโอยกันก๋วยเตี๋ยวก็ได้มาประดับโต๊ะจนได้

นั่นก็คือเส้นเล็กรวมหมูโดยชามนี้จะใส่เส้นเล็กลวกสุก ถั่วงอก ผักบุ้ง หมูตุ๋น หมูหมัก หมูสับปรุงรส ตับ ลูกชิ้น และกระเพาะหมู ราดด้วยน้ำก๋วยเตี๋ยวร้อนกรุ่นสีน้ำตาลอ่อนๆ ทีเด็ดของจานนี้ที่ผมทานเข้าไป รู้สึกได้เลยว่าหมูมันเปื่อย นิ่ม นุ่ม เคี้ยวง่าย น้ำซุปก็รสชาติกลมกล่อมดี

สำหรับอีกอย่างที่สั่งมากินกันนั่นก็คือ หมูรวมลวกจิ้ม ในหนึ่งชามเขาจะใส่มาทั้ง หมูตุ๋น หมูหมัก ตับ หมูสับปรุงรส ลูกชิ้น และกระเพาะหมูที่ลวกสุกใส่ชามมาร้อนๆ จิ้มกินกับพริกน้ำส้มผสมพริกกะเหรี่ยงรสเผ็ดแซบจี๊ดจ๊าด ไม่ว่าจะสั่งมาทานกันเล่นๆ หรือสั่งมาทานกันจริงๆ ก็อร่อยกันได้ทั้งสองอย่าง ในราคาซึ่งสั่งมากินคู่กับก๋วยเตี๋ยวต้องถือว่าเป็นเมนูเสริมมากินเล่นที่แทบจะสั่งมากินแบบไม่มีก๋วยเตี๋ยวก็อิ่มมากแล้วทีเดียว
Further information about ราคา BlackBerry Curve 8900 on the website: http://th.blackberry.com/

Nenhum comentário:

Postar um comentário