เสียงสะท้อนจากผู้ใช้ BlackBerry 8520

ข้อมูลต่อไปนี้น่าสนใจมากสำหรับผู้ที่กำลังจะซื้อ BlackBerry 8520 ผมไปสอบถามหาข้อมูล BlackBerry Curve 8520 จากเพื่อนหลายคนที่ใช้รุ่นนี้อยู่ มาให้ศึกษากันนะครับ เพื่อเป็นแนวทางตัดสินใจเดินบนเส้นทางสาวกบีบี

แบ่งเป็นด้านต่างๆ ดังนี้
--- ความสวยงาม
หลายคนให้คะแนน 10 เต็ม 10 ก็ถือว่าเป็นความชอบส่วนตัวของหลายๆ คน บางคนบอกว่าตอนแรกจะเอา BlackBerry 8900 แต่พอเห็น BlackBerry 8520 ก็เปลี่ยนใจรอซื้อตัวนี้ บางคนซื้อสีม่วงอมชมพูอ่อนๆ บอกว่าชอบ น่ารักมากๆเลย จับถนัดมือ เล็กๆ พกพาสบาย

--- การเชื่อมต่อ

ไม่มี3 G เพราะว่ารุ่นนี้เป็นรุ่นประหยัดราคาไม่แพงมาก เหมาะสำหรับผู้เริ่มใช้ โดยภาพรวมถือว่าดี
เน็ตเร็ว wifi edge gps gprs รองรับ mac ได้ ผ่าน BB Dm synce calender, task,music

รุ่นนี้ไม่มีภาครับสัญญาณ GPS ในตัว ใช้ได้แต่ A-GPS ซึ่งก็เป็นแผนที่แบบคร่าวๆ เท่านั้น
สามารถใช้เป็น modem ในการเชื่อมต่อ internet กับ notebook ได้


--- แบตเตอรี่
จากการใช้งานจริง บางคนซื้อมาวันแรก ชาร์จแบตจนเต็ม 4 ชั่วโมง ชาร์จเสร็จสี่ทุ่มครึ่ง จากนั้นนำไปใช้งาน พอเที่ยงวันรุ่งขึ้นเหลือแค่ 45% เมื่อถึง 4 โมงเย็นก็เหลือแค่ 20%
หลายคนบอกตรงกันว่าแบตหมดค่อนข้างไว ต้องชาร์จแทบจะทุกวัน จุดนี้เป็นเรื่องที่ผู้ใช้ BlackBerry 8520 ไม่ค่อยปลื้ม มีคนบ่นเหมือนๆ กัน
แต่บางคนกลับบอกว่าแบตใช้ได้นานมาก ใช้มาถึงวันที่สี่แล้ว ใช้งานทั้ง bbm, wifi, calls, sms, mms, net แบบไปเรื่อยๆ ก็ยังเหลืออีก 35%

--- กล้อง
บางคนเห็นว่ากล้องย้อนกลับมาเป็น สองล้าน ก็รู้สึกเล็กไปหน่อย แต่บางคนบอกกล้องชัดดี สำหรับเขาแล้วสองล้านก็พอใช้แล้ว เสียดายตรงที่ไม่มีแฟลช

--- ภาพรวม
รุ่นนี้อาจจะด้อยกว่า 8900 ตรงที่กล้องไม่มี AF ระดับความละเอียด 2 ล้าน หน้าจอความละเอียดน้อยกว่า โดนตัดลูกเล่นไปหลายอย่างเหมือนกัน แต่รุ่นนี้ถ่ายวิดีโอชัดกว่า 8900 พอสมควร แต่ 8520 ตัวนี้ก็ยังรองรับบริการจากBBทุกอย่างเหมือนรุ่นใหญ่ๆ
user friendly 10 เต็ม10
คุณภาพระดับ 9 เต็ม10 หักไปหนึ่งเพราะ 3G
บางคนบอกว่าใช้แล้วคิดถึง BlackBerry 8300 เพราะใช้ดีเหมือนกัน
ตัวนี้เน้น เอนเตอเทน เป็นรุ่นตีตลาดพวกวัยรุ่นที่ชอบอะไรสนุกๆ มันๆ

Nenhum comentário:

Postar um comentário