มือถือตก!!! ได้เวลาเปลี่ยนเครื่องใหม่แล้วสินะ

กำลังคิดจะเปลี่ยนมือถือจากBlackBerry 8300 เพราะทำตก กล้องดิจิตอล 2 ล้านพิกเซลที่ใช้อยู่ไฟแฟลชพัง รุ่นของ BlackBerry 8300 เองอายุค่อนข้างนานแล้ว (ซื้อมาตั้งแต่ปี 2008) จริงๆ ก็ยังเสียดาย รุ่นนี้แบตเตอรี่ทนมาก คุยยาวๆ 3 ชั่วโมงกว่าก็ยังไหว แต่พอมาดูข้อมูลรุ่นอื่นๆ ก็เริ่มคิดว่า สมควรเปลี่ยนเครื่องใหม่บ้างแล้วก็ดีเหมือนกัน

หาข้อมูลไปๆ มาๆ ในอินเทอร์เน็ตว่ามีรุ่นใหม่สวยและน้ำหนักเบา ยังอยากใช้แบล็กเบอรีเหมือนเดิม ในที่สุดก็เจอข้อมูล Blackberry curve 8520 รุ่นนี้นอกจากสีดำแล้วก็มีสีขาวด้วย สวยมากๆ...ชอบ ดูแล้วเหมาะกับผู้หญิงจริงๆ น้ำหนักเครื่องเวลาเอาคล้องคอก็เบากว่ารุ่น 8300 (ในเว็บบอกว่าแค่ 106 กรัมเท่านั้น อะไรมันจะเบาขนาดนั้น!) ไปลองถือๆ กดๆ ดูที่ร้านขายโทรศัพท์ ตัวเครื่องก็เล็กๆ บางๆ แต่จับถนัดมือมากเพราะมีส่วนที่เป็นยางมากขึ้น ของเดิมจะมันๆ จนต้องหาซื้อปลอกพลาสติกมาใส่ให้ ปุ่มใช้งานหลักอย่างคีย์บอร์ด เมนูหรือ TrackPad ก็เหมือนเดิม แต่เว้นช่องไฟให้กด text ส่งข้อความคล่องขึ้น หน่วยความจำในเครื่องเยอะกว่าเดิม เครื่องเดิมมีแค่ 64 MB เครื่อง BlackBerry 8520 มี 256 MB แน่ะ
หน้าตาของเคิร์ฟรุ่นนี้ ดูเผินๆ คล้ายกับ BlackBerry 8900 มากจนเหมือนรุ่นเดียวกัน แต่ว่า 8520 มีขนาดเล็กกว่าและปุ่มใต้จอสวยกว่า รุ่นนี้ถ้าคนใช้เป็นผู้หญิงน่าจะถือกำลังพอดีมือ เสียงเรียกเข้าตั้งค่าปกติได้ยินชัดมาก หูฟังเป็นแบบช่องเสียบ 3.5 มิลลิเมตร เวลาจะฟังเพลงหรือเก็บข้อมูลเพิ่มก็ซื้อการ์ด microSD มาใส่เพิ่มได้สะดวกด้วย เห็นข้อมูลบอกว่าใส่ได้เยอะถึง 32 GB รุ่นนี้มีช่องเสียบการ์ดคนละช่องกับแบตเตอรี่โทรศัพท์ กล้องเหมือนกัน ความละเอียดสองล้าน ถ่ายได้ทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ เลื่อนปุ่ม TrackPad เพื่อซูมและกดเพื่อถ่าย ใช้งานสะดวกสบายเหมือนเดิม เหมาะมากกับการอัพโหลดข้อมูลลงเฟซบุคหรือแท็กรูปถ่ายให้เพื่อน รุ่นนี้เข้าเน็ตผ่าน Wifi ก็ได้ จะเข้า AppWorld ไปดาวน์โหลด App มาใช้ก็สะดวก ต่างจาก 8300 ที่เข้าอินเทอร์เน็ตผ่าน EDGE

Nenhum comentário:

Postar um comentário