แนะนำ business software สมาร์ทโฟน BlackBerry ตัวเด่นๆ

บริษัท RIM ขาย BlackBerry เป็นเทน้ำเทท่ามานาน จนรู้ใจรู้ความต้องการของผู้ใช้สมาร์ทโฟน BlackBerry จึงได้พัฒนาบริการที่ช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้งานมากมาย วันนี้ผมจะแนะนำ business software สำหรับสมาร์ทโฟน BlackBerry ที่เด่นๆ สนใจลองหามาใช้กันดูนะครับ มีหลายค่ายให้ใช้ เมืองไทยเราค่ายใหญ่ๆ ก็หนีไม่พ้น AIS BlackBerry กับ DTAC BlackBerry

ตัวแรกก็คือ เทคโนโลยีพุช
เทคโนโลยีพุชจะช่วยส่งข้อความหรือข้อมูลไปยังมือถือ BlackBerry ในเวลาเพียงพริบตา ข้อมูลในมือถือ BlackBerry จะอัพเดทอัตโนมัติกับข้อมูลในคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้ ฟังชั่นอื่นๆ เช่น อีเมล ปฏิทิน ผู้ติดต่อ งาน และบันทึกย่อก็จะเป็นข้อมูลล่าสุดอยู่เสมอด้วยเช่นกัน

อีเมล
ช่วยให้ผู้ใช้มือถือ BlackBerry ที่ต้องเดินทางอยู่บ่อยๆ เข้าถึงอีเมลได้ขณะเดินทาง เวลาไปอยู่นอกออฟฟิศ อีเมลที่มีคนส่งเข้ามาก็จะถูกส่งผ่านเทคโนโลยีพุชไปยังมือถือ BlackBerryของผู้ใช้และซิงโครไนซ์กับอีเมลในคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้ ส่วนการใช้อีเมล สามารถตั้งค่าต่างๆ ได้สะดวกมาก

การเข้าถึงเอกสารและไฟล์
ฟังชั่นนี้ เหมาะกับคนทำงานมาก เพราะช่วยให้เข้าถึงเอกสารที่ต้องการในมือถือ BlackBerryได้จากระยะไกล ผู้ใช้สามารถค้นหาไฟล์ทั้งภายในมือถือหรือนอกมือถืออย่างสบาย เปิด ดู บันทึก หรือส่งอีเมลไฟล์สารพัดรูปแบบ เช่น ไฟล์ภาพ JPEG, PDF, Word, Excel เป็นต้น ส่งจากมือถือ BlackBerryได้โดยตรง ส่วนการดาวน์โหลด แก้ไข บันทึก หรือแนบเอกสาร ก็สามารถแก้ไขและบันทึก แล้วค่อยส่งเป็นไฟล์แนบให้กับคนอื่นๆ ขณะอยู่นอกสำนักงาน

สมุดรายชื่อ
ผู้ใช้มือถือ BlackBerry สามารถดูข้อมูลรายชื่อผู้ติดต่อที่สำนักงานโดยผ่านเครือข่ายไร้สายได้ขณะเดินทาง อยู่นอกออฟฟิศ มีฟังชั่นการทำงานหลายอย่าง เช่น ซิงค์ผู้ติดต่อ ทำให้ข้อมูลผู้ติดต่อในมือถือตรงกับในคอมพิวเตอร์โดยอัตโนมัติ คืออัพเดทอยู่ตลอดเวลา ค้นหาที่อยู่ ค้นหาเพื่อนร่วมงานในสมุดที่อยู่ของออฟฟิศ ขณะที่เขียนอีเมลหรือใช้สมุดที่อยู่ นอกจากนี้ยังซิงโครไนซ์โฟลเดอร์ผู้ติดต่อหลายโฟลเดอร์ รายการส่งอีเมลส่วนบุคคล และโฟลเดอร์สาธารณะ ที่ใช้ร่วมกันให้ตรงกับในมือถือได้อีกด้วย
ใช้งานฟังชั่นพวกนี้แล้ว ชีวิตสะดวกสบายมากขึ้นจริงๆ ทั้งการทำงาน ชีวิตส่วนตัว

Nenhum comentário:

Postar um comentário