ตอบโจทย์คนที่อยากใช้โทรศัพท์แบล็กเบอรีแบบจุ๋มจิ๋ม

หากนึกถึงโทรศัพท์มือถือหน้าตาทันสมัย คุณภาพดี ราคาสมเหตุสมผล มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบทุกโจทย์ความต้องการได้ โทรศัพท์มือถือยี่ห้อแบล็กเบอรี (BlackBerry) น่าจะเป็นตัวเลือกแรกๆ ที่ผ่านเข้ามาในใจผู้บริโภคที่มีรสนิยมดี
BlackBerry Curve 8520 มีสองสีคือขาวและดำ ดูจากดีไซน์แล้วเน้นกลุ่มวัยรุ่นวัยเรียนหรือหนุ่มสาววัยเริ่มทำงาน เพราะเน้นโซเชียลเน็ตเวิร์ค BB Chat และ BlackBerry Push Mail ขนาดของตัวเครื่องบางเพียง 14 ม.ม. และน้ำหนักเบาเพียงขีดเดียว รูปทรงกระชับ จับถนัดมือ ปุ่มใช้งานหลักอย่างเช่นปุ่มเมนูเข้าคำสั่ง ปุ่ม TrackPad และคีย์บอร์ด QWERTY หน้าตาจะคล้ายคลึงกับ BlackBerry 8900 แต่ขนาดเล็กลงเล็กน้อย กริปจับเป็นยางแต่ฝาหลังเป็นอะลูมิเนียม ติดโลโก้สัญลักษณ์แบล็กเบอรี มุมบนด้านซ้ายของโทรศัพท์เป็นกล้องถ่ายรูป มีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรและปุ่ม Music Control
หน่วยความจำในตัวเครื่องแม้จะมีเพียง 256 Mb แต่สามารถเพิ่มการ์ด microSD ได้ ช่อง slot ทำไว้ด้านข้าง สามารถใส่การ์ดได้สะดวกโดยไม่ต้องปิดเครื่องก่อนเพราะอยู่คนละส่วนกับช่องแบตเตอรี่ โหมดกล้องใช้ได้ทั้งภาพนิ่ง (ซูมได้ห้าเท่าด้วยการเลื่อนปุ่ม TrackPad ขึ้นลง เมื่อต้องการกดชัตเตอร์ก็กดปุ่มแทร็คค้าง) และวิดีโอ (QVGA : 320x240 Pixels)
สรุป ข้อมูล Blackberry curve 8520 เมื่อเทียบกับรุ่นที่วางจำหน่ายมาก่อน จะพบว่านอกจากแป้นปุ่มและมี wi-fi รองรับ 2G เหมือนกับรุ่น Blackberry 8900 แล้ว ด้านวัสดุติดขอบจะไม่ได้เป็นอะลูมิเนียม แต่เป็นกริปยาง จับถนัดมือ ช่วยให้ไม่ลื่น ในส่วนของกล้องอาจจะด้อยกว่า Blackberry curve 8900 เพราะ 8520 มีค่าความละเอียดกล้องเพียง 2 ล้านพิกเซลเท่านั้น (เหมือนกล้องของ BlackBerry 8300 ความละเอียดสูงสุดของภาพถ่าย 1600x1200 Pixels) แต่ก็พอจะชดเชยกันได้ที่ปุ่มลัดอำนวยความสะดวกในการฟังเพลงซึ่งอยู่ด้านบนตัวเครื่องเลย จะเล่นเพลงหรือกด Pause ก็ทำได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว อาจจะต้องออกแรงกดบ้างเล็กน้อยเพราะปุ่มค่อนข้างแข็งเล็กน้อย
น่าจะตอบโจทย์คนที่อยากใช้โทรศัพท์แบล็กเบอรีแบบที่ราคาไม่แพง ใช้งานได้ครบวงจร เล่น Chat กับ Facebook คล่อง และไม่เน้นถ่ายภาพโคลสอัพ

Nenhum comentário:

Postar um comentário